Cách sử dụng cốc đo độ nhớt hiệu quả nhất

CÁCH SỬ DỤNG CỐC ĐO ĐỘ NHỚT NK-2 NHƯ THẾ NÀO?

Cốc đo độ nhớt còn gọi là phễu đo độ nhớt (Viscosity Cup), loại thường dùng trên thị trường hiện nay là cốc đo độ nhớt NK-2 của Anest Iwata Nhật Bản, được sử dụng trong việc đo các chất lỏng, đặc biệt rất hay sử dụng để đo độ nhớt của sơn, loại thường dùng nhất của cốc đo độ nhớt là cốc số 4.

Cốc đo độ nhớt NK-2 hay dụng cụ đo độ nhớt NK-2 do hãng Anest Iwata Nhật Bản thiết kế rất chuẩn và có một model NK-2 duy nhất với đường kính lỗ chảy là 4mm, với tiêu chuẩn thiết kế đo độ nhớt cực kì chính xác.

Sau đây là hướng dẫn cách sử dụng cốc đo độ nhớt sơn với dụng cụ đo độ nhớt NK-2 của hãng Anest Iwata,  Thường khi chúng ta mua cốc đo độ nhớt NK-2, chúng ta sẽ được nhà sản xuất (ở đây là Anest Iwata) cung cấp kèm theo bảng hướng dẫn sử dụng trong hộp, chi tiết trong bảng hướng dẫn này sẽ có tiêu chuẩn độ nhớt đối với các loại súng phun sơn và cỡ béc phun sơn.

Cách sử dụng cốc đo độ nhớt

Hình ở trên minh họa cách sử dụng cốc đo độ nhớt sơn và việc đo độ nhớt của chất lỏng nói chung, chúng ta chỉ việc đưa đầy dung dịch cần đo vào bên trong cốc đo độ nhớt, sau đó nhấc cốc lên và sử dụng đồng hồ hay điện thoại để bấm thời gian chảy của chất lỏng, từ đó ta sẽ xác định được độ nhớt của chất lỏng.

Chi tiế bên dưới đây là các chuẩn về độ nhớt của sơn, tiêu chuẩn để quý khách dễ dàng sử dụng các loại súng phun sơn với cỡ béc cho phù hợp với độ đậm đặc sơn và súng phun sơn:

  1. Nếu quý khách sử dụng cốc đo độ nhớt, quý khách muốn độ nhớt sơn của mình vào khoảng 15 giây chẳng hạn, thì khi đó quý khách nên chọn các loại súng phun sơn có độ kết dính thấp, và có kim béc súng phun sơn từ 0.8mm cho đến 1.5mm.
  2. Còn nếu trường hợp quý khách muốn độ nhớt sơn của mình vào khoảng 25 giây, thì kim béc súng phun sơn sẽ vào khoảng 1.3mm đến 2.0mm,…
  3. Cuối cùng là nếu quý khách sử dụng các loại súng phun sơn có độ kết dính cao, mà cỡ kim béc từ 2.0 -2.5 mm, hoặc 3.0mm, thì độ nhớt dung môi đo được trong thời gian khoảng 25-30 giây.

CÔNG TY TNHH THIẾT BỊ CÔNG NGHIỆP PHÁT PHÁT LỘC là nhà phân phối Cốc đo độ nhớt sơn chính thức tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam. www.phatphatloc.net luôn cung cấp cho Quý khách dịch vụ Uy tín, hàng chất lượng đúng với số tiền mà Quý khách bỏ ra, giá cực tốt.
 

Nếu Quý khách có nhu cầu mua Cốc đo độ nhớt sơn của Công ty chúng tôi. Xin vui lòng liên hệ qua HOTLINE: 0903.692.757 hoặc 0903.612.757 hoặc Quý khách đến trực tiếp địa chỉ văn phòng giao dịch: Số 19H, Đường 588, Tổ 6, KP1, P. Phước Long A, Quận 9, TP.Hồ Chí Minh, VN để được tư vấn sản phẩm chi tiết, thích hợp với nhu cầu công việc của Quý khách.

Hoặc truy cập vào trang Website www.phatphatloc.net đặt hàng online sau khi đã tham khảo và chọn được sản phẩm ưng ý, phù hợp.

Chúng tôi luôn lắng nghe và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc hoặc phản hồi của Quý khách sau khi sử dụng Cốc đo độ nhớt sơn của công ty chúng tôi.

Hãy đến với công ty chúng tôi để sở hữu cho mình sản phẩm chất lượng, giá tốt và tận hưởng sự phục vụ tốt nhất!

 

Hãy nhanh tay đặt hàng để nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn nhất!