Cách khắc phục những lỗi thường gặp của súng phun sơn

Cách khắc phục những lỗi thường gặp của súng phun sơn hiện nay cũng đã được rất nhiều đơn vị, nhà cung cấp trong ngành thiết bị sơn đưa ra các giải pháp đến người sử dụng. Tuy nhiên, những trường hợp này đều chưa đủ hoặc thiếu và rất nhiều khách gọi đến Công ty Hưng Tín hỏi để được tư vấn.

Trong quá trình tư vấn và tiếp thu thêm những lỗi mà khách hàng thường gặp và báo. Chúng tôi đã tổng hợp các lỗi trên súng phun sơn và bằng kinh nghiệm của mình, Công ty Hưng Tín đã đúc kết và hướng dẫn khắc phục các lỗi thường gặp khi sử dụng Súng phun sơn ngay tại nhà.

Đây đều là những lỗi cơ bản và thông dụng, do vậy mọi người có thể hoàn toàn tự thực hiện được.

1. Súng phun sơn ra bị giật:

Nguyên nhân: 

 Đối với hàng giá rẻ, hàng Fake (súng làm nhái lại súng phun iwata) thì Béc và thân súng không khít với nhau, tạo ra những điểm hở khiến cho đường sơn và đường hơi lần vào nhau. Khi bóp cò, hơi theo nắp chụp, nhưng lại đẩy lên đường ra ở cốc sơn. chính vì vậy tạo ra hiện tượng có bọt khí sục lên, gây ra hiện tượng giật khi phun sơn.

♦ Đối với hàng chất lượng (súng phun sơn iwata chính hãng) thì thông thường do quý khách khi vệ sinh xong, lắp vào không khít nên dẫn đến bị hở.

► Cách khắc phục:

♦ Súng xịn: Chỉ cần dùng cờ lê siết chặt lại là được, nhớ là trước khi siết phải tháo kim ra trước để tránh làm kim tì vào béc.

♦ Các bạn nên hạn chế tháo béc khi vệ sinh, vì tháo ra liên tục sẽ dẫn đến lờn ren và không khí lọt vào trong, súng phun sẽ bị giật.

♦ Riêng với hàng fake, hàng nhái hoặc hàng quá cũ thì trên đầu béc thường bị mẻ, bị méo thì các bạn có thể dùng "cao su non" quấn quanh lại.

2. Không thể chụm nhỏ dù chỉnh hết cỡ (Hay súng không gom sơn lại được)

►  Khi các bạn cần phun những vật nhỏ mà súng phun không gom sơn lại được, Nguyên nhân như sau:

♦ Do súng dùng lâu cũ, thường xuyên vệ sinh nhiều lần làm cho vòng gờ ở đầu béc bị méo, xước hay không còn phẳng như ban đầu.

♦ Đường khí và đường xé tơi sơn tác biệt với nhau

♦ Cuối cùng là hỏng chi tiết van điều chỉnh chụm xòe (gom xòe)

► Cách khắc phục:

♦ Nếu méo ở bộ phận nào thì thay bộ phận đó ngay, nếu méo ở béc thì thay béc, méo ở nắp chụp thì thay nắp chụp.

♦ Nếu các bộ phận trên không bị hỏng thì lỗi nằm ở chổ van điều chỉnh gom xòe, lúc này chúng ta chỉ cần phải thay thế chi tiết này là xong.

3. Súng phun sơn chỉ chụm (gom) mà không xòe được

► Nguyên nhân sau:

♦ Lỗ khí ở nắp chụp bị tắc (Trường hợp chỉ tắc ở một bên sẽ dẫn đến sơn bị lệch nhưng nếu cả hai bên bị tắc thì sẽ làm cho sơn không xòe rộng được). Lúc này, bạn chỉ cần vệ sinh sạch sẽ các lỗ ở nắp chụp khí là xong bệnh.

♦ Một số trường hợp khác có thể do hỏng van điều chỉnh gom xòe hoặc bị dị vật làm tắc vị trí trong thân súng dẫn lên hai tai (lỗ khí) trên nắp chụp.

♦ Và lỗi nữa là do trong khi phun quên vệ sinh, cặn sơn, bụi bẩn tắc trong lỗ khí.

► Cách khắc phục: Hãy vệ sinh súng phun sơn ngay sau khi vừa ngưng sử dụng bằng dụng cụ vệ sinh súng phun sơn chuyên dụng ( Bộ vệ sinh súng phun sơn PRONA RBS-1).

4. Súng phun sơn bị lệch lên trên hoặc sang trái, sang phải

► Nguyên nhân:

♦ Vòng tròn to chính giữa làm nhiệm vụ xé tơi sơn, các lỗ còn lại làm nhiệm vụ hỗ trợ đẩy sơn.

♦ Lỗ hai bên tai tạo độ gom xòe ( lớn nhỏ)

♦ Bị tắc bên nào thì sẽ lệch bên đó. Tắc bên trái thì sơn lệch bên trái và ngược lại.

► Cách khắc phục: Lỗi này tương đối giống như Mục số 3, nên chỉ cần vệ sinh các lỗ khí trên nắp chụp để tránh bị tắc do bụi bẩn trong sơn dính vào.

5. Súng phun sơn không đều:

 Nguyên nhân: 

♦ Lỗi này thường gặp đối với những người sử dụng những dòng súng phun sơn có dãy áp lực khác nhau như: Súng phun sơn iwata W101-134BPG áp lực hơi chỉ là 0.2 Mpa, trong khi đó súng phun sơn iwata W101-134G là 0.24 Mpa. với những ai quen sử dụng W101-134G chắc cũng nghĩ sẽ dùng áp lực tương tự như W101-134BPG nên sẽ làm cho hai đầu vệt sơn nhiều, ở giữa ít hơn.

► Cách khắc phục:

♦ Các bạn giảm áp lực xuống như nhà sản xuất khuyến nghị và giảm độ chụm xòe nhỏ lại.

♦ Với những ai kỹ hơn thì nên trang bị cho mình 1 Đồng hồ điều chỉnh áp lực hơi vào (PRONA RP-001-G, PRONA RP-002-G) gắn ngay vào ở đuôi súng phun sơn để biết chính xác hơn.

>>> Như vậy, chúng tôi vừa hướng dẫn 5 lỗi cơ bản mà súng phun sơn Iwata nói riêng và các loại súng khác nói chung thường xuyên gặp phải. Các bạn theo dõi và đọc kỹ để thao tác và tự làm được tại nhà. 

Chúc các bạn thành công!

Nếu cần tư vấn thì hãy gọi cho chúng tôi. Công ty Hưng Tín - Hotline: 0903.692.757 | 0903.612.757

XEM THÊM: Một số tin tức, thông tin về súng phun sơn, Nồi trộn sơn, bơm sơn, máy chà nhám, lỗi và các biện pháp khắc phục